Chi tiết tin - Phường 3 - Đông Hà
Tin tức - Sự kiện
Thủ tục hành chính công
VĂN BẢN MỚI
Hoạt động tuyên truyền Cải cách hành chính
10:0, Thứ Ba, 24-10-2023
Lồng ghép tuyên truyền cải cách hành chính trong các hội nghị tại Phường
Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Tờ gấp hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Trị
Thực hiện Kế hoạch số 1971/KH-UBND ngày 07/9/2023 của UBND thành phố Đông Hà về triển khai cung cấp 02 dịch vụ công liên thông Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và Đăng ký khai sinh - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ mai táng trên địa bàn thành phố Đông Hà, Ủy ban nhân dân Phường 3 lồng ghép tuyên truyền, phổ biến đến người dân lợi ích của việc thực hiện các thủ tục liên thông nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, các tiện ích khác trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ công Quảng Trị.
Phát tờ gấp hướng dẫn thủ tục hành chính trên cổng Dịch vụ công trực tuyến
Dịch vụ công trực tuyến mang đến lợi ích thiết thực cho người dân trong việc giảm thời gian, chi phí đi lại, công dân chỉ cần thực hiện 01 lần nhưng có thể giải quyết được 3 Thủ tục hành chính kèm theo. Bên cạnh đó, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch bất kỳ thời gian nào trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm.
Dịch vụ công trực tuyến còn giúp cơ quan nhà nước nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT như giảm chi phí sao in hồ sơ, kết quả giải quyết, thời gian luân chuyển hồ sơ; khắc phục tình trạng sai lệch thông tin, làm giả hồ sơ, đơn giản hóa thủ tục hành chính.
Hải Thùy
- Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10 (09/10/2023)
- Ngày 10.10 Ngày Chuyển đổi số quốc gia (04/10/2023)
- Quảng Trị đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (04/10/2023)
- Phường 3, lồng ghép tuyên truyền cải cách hành chính vào Hội nghị tư vấn việc làm năm 2023 (04/10/2023)
- Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 (04/10/2023)
- 10 hành động cụ thể về phát triển kinh tế số và xã hội số (04/10/2023)
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả (14/09/2023)
- Phát triển hạ tầng số: Nền tảng của phát triển kinh tế số và xã hội số (14/09/2023)
- Ban chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 (14/09/2023)
- Phường 3 tăng cường thực hiện cải cách hành chính trong năm 2022 (14/09/2023)